รองเท้าบูทหัวเหล็กจาก Dr. Martens รุ่น Steel Toe
NEWS
DATE :2012-10-19 14:17:53

http://www.lifeandkustom.com/uploads/contents/201210/full_20121019021904.jpg

Dr.Martens - Steel Toe จากหนังแท้คุณภาพสูง ขนาด 10 รูร้อยเชือก ตัวรองเท้าและพื้นรองเท้าผ่านการผลิตโดยใช้กระบวนการเชื่อมติดด้วยความร้อน พร้อมเย็บด้วยด้ายอุตสาหกรรมแบบเทคนิค Z Welt-Stitch เพื่อเพิ่มความทนทานให้กับตัวรองเท้า ต่างจากรองเท้าหลายๆ ยี่ห้อที่นิยมใช้วิธีไสกาว ซึ่งอาจทำให้เกิดการหลุดออกได้ง่ายหลังจากผ่านการใช้งานอย่างสมบุกสมบันในระยะเวลาหนึ่ง
 
ลายพื้นรองเท้าของ Dr.Martens ถูกออกแบบมาตั้งแต่ปี 1960 ซึ่งยังคงความคลาสสิคของดีไซน์ร่วมสมัย ประกอบกับการใช้วัตถุดิบในการผลิตรองเท้าที่มีคุณสมบัติป้องกันไขมันและน้ำมัน พร้อมทั้งกันรอยขูดขีดและกันลื่นได้เป็นอย่างดี หัวรองเท้าถูกออกแบบพิเศษด้วยการเสริมให้มีหัวเหล็กขนาดอ้วนใหญ่ พร้อมตะเข็บคาดด้านบน ซึ่งทำให้รูปแบบของหัวรองเท้าไม่เหมือนกับรองเท้าหัวเหล็กหรือรองเท้าทหารทั่วๆ ไป ที่มักจะมีลักษณะเล็ก เรียว และไม่หนักแน่นเท่า Dr.Martens – Steel Toe มาพร้อมโครงสร้างโลหะด้านในที่สามารถทนแรงกดได้สูง ช่วยป้องกันนิ้วเท้าจากอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้บนท้องถนนระหว่างการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เช่น การโดนล้อรถยนต์ทับ เป็นต้น


 

 
ลิ้นรองเท้าด้านในถูกเย็บตะเข็บเชื่อมกับตัวรองเท้าสูงขึ้นมาถึงรูร้อยเชือกที่ 5 สามารถป้องกันน้ำเข้าหรือลุยน้ำได้ถึงความสูงของรูเชือก และยังสามารถป้องกันน้ำเข้ารองเท้าระหว่างการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในเวลาฝนตก เมื่อมีการใช้งานร่วมกับ Chaps ที่มีความยาวปิดลงมาจนถึงลิ้นรองเท้า ทั้งนี้ บูทขนาด 10 รู เป็นขนาดความสูงที่เหมาะสำหรับสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย ซึ่งเมื่อสวมใส่ความสูงจะหุ้มข้อขึ้นมาประมาณ 7.5 นิ้วจากส้นเท้า ทำให้ไม่รู้สึกร้อนเท้าและเก็บกักเหงื่อจนเกินไปเหมือนกับรองเท้าบูทหุ้มแข้งที่สูงกว่านี้ ความสูงของพื้นบริเวณส้นเท้าอยู่ที่ 2 นิ้ว และความสูงพื้นบริเวณด้านหน้าอยู่ที่ 1.5 นิ้ว ช่วงหน้าเชิดขึ้นเป็นดีไซน์เฉพาะของ Dr.Martens - Steel Toe น้ำหนักข้างละประมาณ 900 กรัม ทำให้รองเท้าบูทหัวเหล็กรุ่นนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในทุกรูปแบบ พื้นรองเท้าที่ยืดหยุ่น และภายในรองเท้าที่ไม่แข็งจนเกินไป ทำให้สามารถใส่เดินระยะทางไกล หรือใส่ทั่วไปได้เป็นอย่างดี
 




 

Share to Facebook