DATE: | VIEW: 3763 | POST: 0

รู้ไว้ก่อนโดนหลอก... วิธีสังเกตหมวกกันน็อก Ruby ของแท้ - ของเทียม


ต้องยอมรับว่ากระแสความแรงของแบรนด์หมวกกันน็อกและอุปกรณ์เสริมการขับขี่สุดหรู เล ซาเตอลิเออ รูบี้ (Les Ateliers Ruby) หรือที่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า ‘รูบี้’ (Ruby) เพราะนอกจากจะสามารถการันตีได้ทั้งภาพลักษณ์ความงามและความหรูหรามีสไตล์แล้ว ตัวแบรนด์ยังให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของความปลอดภัย จึงทำให้ราคาของตัวสินค้าค่อนข้างสูงตามไปด้วย ส่งผลให้มีพ่อค้าแม่ค้าหัวหมอนำของปลอมเข้ามาขาย โดยขายต่ำกว่าราคาจริงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (เสียเปรียบเห็น ๆ) ดังนั้น ใครที่ถูกตาต้องใจกับหมวกกันน็อก ‘รูบี้’ และกำลังวางแผนที่จะซื้อมาใช้สักใบ วันนี้ Life & Kustom ก็มีวิธีสังเกตของจริง-ของปลอม ก่อนที่จะตัดสินใจมาบอกกันค่ะ


 
จุดสำหรับการสังเกตข้อแตกต่างของหมวกกันน็อก Les Ateliers Ruby ของแท้-ของเทียม
 
สัญลักษณ์เทพวีนัสที่อยู่บริเวณด้านในของหมวก จะต้องมีเส้นรัศมีเป็นรอยบาง ๆ ตามภาพที่เห็นด้านซ้ายเป็นของจริง ในขณะที่ด้านขวา (ของเทียม) จะเป็นเพียงแผ่นหนังเรียบ ๆ เท่านั้น


 
หมวกกันน็อก ‘รูบี้’ ของแท้ ภายในจะบุด้วยหนังนุ่มของแกะและหนังกลับกำมะหยี่สีแดงอมม่วง (สีคล้ายไวน์องุ่น) บุหนา และตัดเย็บอย่างประณีต เรียบร้อย ในขณะที่ของเทียมจะเป็นสีแดงสด และความเนี้ยบในการตัดเย็บที่เทียบกับของจริงไม่ได้


 

เป๊กด้านหลังที่อยู่บริเวณท้ายทอย เมื่อแกะออกมาด้านในจะต้องเป็นช่องกระเป๋า (พร้อมการ์ดเสียบอยู่) และระบุวัน/ เดือน/ ปีที่ผลิต รวมไปถึงรุ่นและไซซ์ของหมวกกันน็อกอย่างชัดเจน ตัวเป๊กกระดุมด้านนอกจะต้องมีสัญลักษณ์ตัว R ของ ‘รูบี้’ อยู่ด้วย และเช่นเดียวกันที่บริเวณแผ่นหนังสีดำจะต้องมีเส้นรัศมีเป็นรอยบาง ๆ ดังภาพด้านซ้ายมือ


 
อะลูมิเนียมแต่งหมวกบริเวณใกล้ ๆ กับสายรัดคาง จะมีการปั๊มคำว่า RUBY อย่างชัดเจน  ในขณะที่ของเทียมปั๊มเป็นตัวเลขและไม่ชัดเจน


 
เครื่องหมาย "Ruby" ประดับที่ทำจากแผ่นอะลูมิเนียมไว้ด้านบนของตัว จะมีการสะท้อนสีทอง-ส้ม เมื่อต้องแสงไฟ ส่วนของปลอมจะไม่มีการสะท้อนสีดังกล่าว


 
กระดุมที่สายรัดจะต้องมีลายปั๊มเป็นรูปใบโคลเวอร์ และบริเวณตัวล็อกจะมีปั๊มตัวอักษร RUBY PARIS ส่วนของปลอมจะสังเกตได้อย่างชัดเจนว่าตัวกระดุมมีขนาดเล็กกว่า ไม่มีลายปั๊มใด ๆ



นอกจากนี้ สามารถสังเกตได้จากราคาขายที่ต่ำจนผิดปกติ ซึ่งเป็นไปได้ว่าท่านอาจโดนหลอกให้ซื้อ แล้วแอบอ้างชื่อสินค้าแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ ทั้งนี้ Life & Kustom เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก Les Ateliers Ruby โดยสามารถตรวจเช็คได้จาก Official Website ของ Les Ateliers Ruby ประเทศฝรั่งเศสโดยตรง ท่านที่ซื้อสินค้าจากทางเรามั่นใจได้เลยค่ะว่าเป็นของแท้ แน่นอน!!


ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LIFE & KUSTOM SHOP
โทรศัพท์ 02-320-0033 หรือเว็บไซต์ www.lifeandkustom.com




---
เรียบเรียงโดย: Life & Kustom


 
HOME ABOUT US PART & ACCESSORIES GEARS & APPARELS BIKES FOR SALE SERVICE NEWS MEDIA CONTACT US
                         
             
                         
  © 2012 LIFE AND KUSTOM